Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

Bảo quản đông trùng hạ thảo việt nam như thế nào cho đúng cách ?

Đông trùng hạ thảo việt nam có rất nhiều loại, được phân theo nhiều tiêu chí khác nhau như nguồn gốc, xuất xứ địa phương, cách chế biến… Và đông trùng hạ thảo việt nam tươi dạng sợi và đông trùng hạ thảo việt nam khô là hai loại được phân theo cách chế biến.

Đông trùng hạ thảo việt nam dạng sợi là gì ?

Trước khi tìm địa chỉ cung cấp đông trùng hạ thảo việt nam tươi dạng sợi uy tín, chúng ta cần hiểu rõ hơn một chút về sản phẩm này.

Đông trùng hạ thảo việt nam
Mặc dù có thời hạn bảo quản ngắn hơn nhiều so với đông trùng hạ thảo việt nam khô nhưng trùng thảo tươi vẫn rất được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là các trường hợp cần sử dụng trùng thảo trong 1 – 2 tuần để nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau đau ốm, bệnh tật.

Bảo quản đông trùng hạ thảo việt nam như thế nào cho đúng cách ?

Đông trùng hạ thảo việt nam tươi cần được bảo quản cẩn thận để giữ được nguyên giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị của nó.

Cách bảo quản trùng thảo tươi cũng rất đơn giản, chỉ cần gói kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh là được. Tuy nhiên với trùng thảo tươi chỉ nên mua vừa đủ dùng trong vòng 10 – 14 ngày hoặc nếu muốn mua dự trữ với số lượng lớn, bạn cần phải áp dụng một trong những cách bảo quản sau:
Rượu đông trùng hạ thảo Việt nam
- Phơi nắng trực tiếp cho khô ráo rồi gói vào túi thật kín, sau đó bảo quản ở nơi thoáng đãng, có ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên cách này cũng nên áp dụng với lượng đông trùng vừa phải để tránh lâu ngày bị nấm, mốc.

- Ngâm rượu hoặc ngâm mật ong là những cách bảo quản đông trùng hạ thảo việt nam tươi dạng sợi được nhiều người áp dụng. Với cách này, đầu tiên cần rửa sạch trùng thảo với nước sôi ấm và cho vào bình thủy tinh rồi cho rượu/mật ong vào ngâm. Chỉ sau 1 tháng ngâm là có thể đưa ra dùng mà không lo hư hỏng. Cách bảo quản này rất đơn giản, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của trùng thảo và đem lại hiệu quả cho sức khỏe.

Trên đây là giải đáp về vấn đề đông trùng hạ thảo việt nam tươi dạng sợi là gì và cách bảo quản. Hy vọng qua chia sẻ này của chúng tôi, bạn đọc sẽ chọn mua sản phẩm chất lượng cũng như biết cách bảo quản đông trùng hạ thảo việt nam tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét