Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Tìm hiểu công thức chế biến món ngon từ hạt sen và đông trùng hạ thảo việt nam


Hạt sen được coi là một món ăn có nhiều tác dụng bổ dưỡng, tuy nhiên, những người mắc bệnh tim mạch không nên dùng hạt sen hoặc khi dùng hạt sen cần phải bỏ hết tâm sen vì trong tâm sen có chứa độc tính. Không nên dùng hạt sen cho những bệnh nhân bị rối loạn tiêu hoá, vì hạt sen khi không sử dụng đúng cách có thể gây đầy bụng, khó tiêu, táo bón. Những bệnh nhân đang rối loạn tiêu hoá dùng hạt sen chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng hấp thu khó khăn và đầy hơi khó tiêu.

Các nguyên liệu cần có cho món ăn

Nguyên liệu: Đông trùng hạ thảo việt nam nguyên con 10g, sườn heo 500g, hạt sen 30g, gừng 1 củ, muối, gia vị vừa đủ. Sơ chế nguyên liệu: sườn heo rửa sạch, sát muối, chặt thành từng khúc, cho vào nồi nước luộc sôi đổ nước đi. Hạt sen và đông trùng hạ thảo việt nam nguyên con ngâm trong nước lạnh, gừng gọt sạch vỏ thái lát.
Hạt sen có nhiều công dụng cho sức khoẻ

Công thức chế biến món đông trùng hạ thảo việt nam hầm hạt sen

Nguyên liệu sau khi đã qua sơ chế, cho vào một nồi nước, đun với lửa to đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ hầm trong 2 giờ, thêm gia vị đủ ăn và tắt bếp. Món ăn dùng trong ngày.

Công dụng của món đông trùng hạ thảo việt nam hầm hạt sen là gì ?

– Hạt sen được coi là một món ăn có nhiều tác dụng bổ dưỡng, tuy nhiên, những người mắc bệnh tim mạch không nên dùng hạt sen hoặc khi dùng hạt sen cần phải bỏ hết tâm sen vì trong tâm sen có chứa độc tính. Không nên dùng hạt sen cho những bệnh nhân bị rối loạn tiêu hoá, vì hạt sen khi không sử dụng đúng cách có thể gây đầy bụng, khó tiêu, táo bón. Những bệnh nhân đang rối loạn tiêu hoá dùng hạt sen chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng hấp thu khó khăn và đầy hơi khó tiêu.
Món đông trùng hạ thảo việt nam hầm hạt sen
Khi sử dụng hạt sen để chữa mất ngủ thì nên sử dụng tâm sen, bởi trong hạt sen chỉ có tâm sen là có thành phần chữa các triệu chứng mất ngủ, đau đầu. Tuy nhiên, khi sử dụng đúng cách như món Súp sườn hạt sen đông trùng hạ thảo việt nam có thể mang lại tác dụng:

– Hỗ trợ việc hấp thu chất dinh dưỡng cho những người gầy yếu, kém ăn, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, cải thiện các triệu chứng chán ăn, ăn yếu ở trẻ nhỏ.

– Cải thiện tinh thần, giúp tinh thần và trí tuệ minh mẫn, cải thiện giấc ngủ, giúp ăn ngon ngủ tốt, tăng cường trí nhớ.

– Hỗ trợ điều trị các bệnh về thận: thận hư, thận yếu, di tinh, suy tinh… cải thiện các triệu chứng mệt mỏi, đau lưng ở những bệnh nhân suy thận, tăng cường chức năng thận, bảo vệ thận khỏi những tác hại của thuốc tân dược.

– Hỗ trợ điều hoà kinh nguyệt ở phụ nữ, có thể được sử dụng để làm đẹp da, giúp trẻ lâu và giữ gìn nhan sắc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét