Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

Công thức chế biến món đông trùng hạ thảo Việt nam xào ớt chuông thơm ngon bổ dưỡng cho ngày hè

Nhận thức được tầm quan trọng đông trùng hạ thảo, ngày nay, tại nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam, đã tiến hành thử nghiệm nuôi trồng đông trùng hạ thảo hầu mong có thể giúp tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng trong việc chữa bệnh và bồi bổ sức khoẻ.

Nguyên liệu cần có để thực hiện món đông trùng hạ thảo Việt nam xào ớt chuông là gì?

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Đông trùng hạ thảo việt nam tươi 150g
- Thịt lợn ba chỉ 200g
- Ớt chuông 2-3 trái
- Gia vị: muối, tỏi, dầu thực vật, xì dầu (dầu hào 2 muỗng cafe)
Ớt chuông bổ sung nhiều giá trị dinh dưỡng
Sơ chế nguyên liệu:
Đông trùng hạ thảo việt nam tươi rửa sạch, để ráo nước, thịt ba chỉ làm sạch sát muối thái mỏng, tỏi bóc vỏ thái lát, ớt chuông rửa sạch thái lát.

Thực hiện món đông trùng hạ thảo việt nam xào ớt chuông

Bắc chảo cho dầu thực vật vào đến khi dầu đủ nóng cho tỏi vào phi thơm, cho thịt ba chỉ vào xào đến khi chín vàng đều thì cho đông trùng hạ thảo việt nam tươi vào xào khoảng 1 phút thì đổ ớt chuông đã thái lát vào tiếp tục xào cho đến khi tất cả đã chín vừa (khoảng 1-2 phút), thêm một chút muối, xì dầu hoặc dầu hòa vào đảo qua và tắt bếp. Nêm nếm gia vị vừa đủ. Món ăn được xào khô, nên khi rửa sạch đông trùng hạ thảo việt nam xong cần phải để ráo nước để món ăn giòn và ngon.
Đông trùng hạ thảo Việt Nam

Công dụng tuyệt vời của món đông trùng hạ thảo việt nam xào ớt chuông mang lại là gì ?

Ớt chuông hay còn gọi là ớt ngọt được xếp vào một trong những loại rau giàu chất xơ nhất, được dùng làm thực phẩm để tăng cường chất xơ cho cơ thể mà không có nguy cơ làm dư thừa lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Ngoài ra, trong ớt chuông có chứa nhiều vitamin C, trong 100g ớt chuông có chứa hơn 120mg vitamin C, 3,5mg vitamin A có lợi để chống lại quá trình oxi hòa, chống lại sự tấn công của các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa.Ngoài ra, ớt chuông có rất nhiều tác dụng chữa bệnh viêm khớp, tim mạch… 

Đông trùng hạ thảo việt nam xào ớt chuông

Món ăn đông trùng hạ thảo việt nam hầm ớt chuông có tác dụng:

Điều trị bệnh viêm khớp, ngăn ngừa các nguy cơ dẫn đến bệnh viêm khớp.

Đông trùng hạ thảo việt nam xào ớt chuông có tác dụng điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng cường chức sinh sản sinh oxi cơ thể, bảo vệ thành mạch máu, điều trị các bệnh trương nở tĩnh mạch, giảm thiểu các nguy cơ dẫn đến tắc nghẽn mạch máu.

Giảm thiểu nguy cơ bệnh ung thư vú ở phụ nữ, hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, giảm thiếu sự tăng cường của các khối u và các tế bào ung thư trong cơ thể.

Đông trùng hạ thảo việt nam xào ớt chuông tăng cường cải thiện khả năng tình dục nam giới, hỗ trợ điều trị bệnh thận hư, thận yếu, điều trị các triệu chứng thận hư: đau lưng, mỏi gối, di tinh, xuất tinh sớm…

Đông trùng hạ thảo việt nam xào ớt chuông có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ màng collagen, nuôi dưỡng và duy trì sắc tố hồng của da, cải thiện các làn da tái xanh nhợt nhạt.

Điều trị các triệu chứng đau bụng do lạnh, nôn mửa, tiêu chảy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét