Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Hướng dẫn cách ngâm rượu từ đông trùng hạ thảo Việt Nam

Rượu đông trùng hạ thảo việt nam với nhân sâm bổ thận tráng dương, tăng cường sức khoẻ, bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa các loại bệnh tật, điều trị các bệnh về huyết áp, tim mạch, tiểu đường. Hãy cùng tìm hiểu công thức ngâm rượu đông trùng hạ thảo Việt nam dưới đây nhé !

1. Công thức thực hiện ngâm rượu đông trùng hạ thảo việt nam

a. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 20g lộc nhung, bạn có thể sử dụng lộc nhung khô hoặc tươi đều được.
  • 30g đông trùng hạ thảo việt nam.
  • 1L rượu trắng.
  • Bình ngâm rượu thủy tinh.

b. Cách thực hiện

Bạn đun sôi nước nóng sau đó đem trụng lộc nhung hươu rồi đem cạo sạch lồng. Sau đó rửa sạch lại nhung hươu rồi để ráo nước. Tiếp theo bạn đem lộc nhung thái thành từng lát và từng miếng hoặc để nguyên đều được. Lộc nhung thái lát ngâm sẽ nhanh hơn để nguyên.

Đem 30g đông trùng hạ thảo việt nam thiên sơn trụng qua nước sôi để sơ chế rồi để ráo nước.
Cuối cùng khi lộc nhung và đông trùng ráo nước bạn đem cho vào bình ngâm rượu bằng thủy tinh. 

Bạn cho 20g lộc nhung và 30g đông trùng vào bình rồi tiếp đến cho thêm 1L rượu trắng vào ngâm trong vòng 15 ngày là đã có thể sử dụng. Hoặc bạn có thể để ngâm với thời gian lâu hơn rồi dùng. 
Ảnh minh họa
Bạn cần để bình ở nơi khô ráo thoáng mát để bảo quản tốt nhất tránh gây bị hư hỏng trong quá trình ngâm và sử dụng.

Mỗi ngày uống khoảng từ 20ml rượu đông trùng nhung hươu cho đến 30ml và được chia nhỏ thành 2 lần hoặc 3 lần tùy người uống.

c. Tác dụng

Có tác dụng tốt đối với những nam giới bị hiếm muộn hoặc yếu sinh lý, bổ thận tráng dương, ích khí, dưỡng huyết. Điều trị được các chứng suy giảm tình dục và suy nhược cơ thể ở nam giới. Cũng có tác dụng vô cùng tuyệt vời với phụ nữ nhưng thường thì ít phụ nữ có thể uống được rượu nên đa phần người sử dụng là nam giới.

2. Thực hiện ngâm rượu đông trùng hạ thảo việt nam với nhân sâm

a. Nguyên liệu

  • Nhân sâm 20g.
  • Đông trùng hạ thảo việt nam 20g.
  • Bình thủy tinh.
  • Rượu trắng hoặc rượu gạo nếp.

b. Cách thực hiện

Bạn cần làm sạch đông trùng và để ráo nước. Với nhân sâm bạn cũng cần làm sạch rồi để ráo sau đó cắt lát mỏng. Cho nhân sâm và đông trùng vào bình thủy tinh rồi bạn cho rượu trắng vào hoặc rượu gạo nếp đều được. Đậy nắp kín bình thủy tinh và ngâm trong khoảng 20 ngày hoặc lâu hơn tùy bạn. Để bình ngâm ở nơi thoáng khí, kho ráo mát mẻ.
Trước khi đi ngủ một tiếng thì nên uống một chén nhỏ và dùng đều hàng ngày. Không được làm dụng và dùng sát giờ đi ngủ tránh gây tác dụng sấu đến sức khỏe và cơ thể của bạn.

c. Tác dụng

Rượu đông trùng hạ thảo việt nam thiên sơn với nhân sâm bổ thận tráng dương, tăng cường sức khoẻ, bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa các loại bệnh tật, điều trị các bệnh về huyết áp, tim mạch, tiểu đường.

3. Thực hiện ngâm rượu đông trùng hạ thảo việt nam

a. Nguyên liệu

  • Rượu trắng 40 độ 1 lít.
  • 10g đến 20g đông trùng hạ thảo việt nam.
  • Bình thủy tinh.

b. Cách thực hiện

Bạn đem làm sạch đông trùng hạ thảo việt nam rồi để ráo nước. Tiếp đến bạn cho 10g đến 20g đông trùng hạ thảo việt nam thiên sơn vào bình thủy tinh sau đó đổ 1 lít rượu 40 độ vào và đậy nắp chật. Bạn ngâm trong 30 ngày ở nơi khô ráo, mát mẻ, thoáng không khí là có thể sử dụng.
Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ 30 phút.

c. Công dụng

Có tác dụng làm tăng cường sinh lý, cải thiện sức khoẻ, tăng cường hệ miễn dịch cực tốt cho nam giới.

4. Công thức ngâm rượu đông trùng hạ thảo việt nam với kỷ tử

a. Nguyên liệu

  • 30g kỷ tử.
  • 30g đông trùng hạ thảo việt nam.
  • 500 ml rượu trắng 40 độ.
  • Bình thủy tinh.

b. Cách thực hiện

Đông trùng và kỷ tử được đem đi làm sạch và để ráo sau đó cho vào bình thủy tinh. Đổ 500 ml rượu 40 độ vào ngâm ở nơi khô thoáng khoảng 20 ngày à lấy ra uống được.
Mỗi ngày dùng 1-2 lần, mỗi lần 15ml vào trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ buổi tối 30 phút.

c. Công dụng

Có tác dụng ích khí sinh tinh, trị chứng xuất tinh sớm, liệt dương cho nam giới. Ngoài ra còn có tác dụng với người già những người có thể trạng ốm yếu.
Trên đây là một số hướng dẫn các bạn thực hiện các cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo việt nam. Các bạn có thể đọc và tham khảo, chọn ra những cách làm phù hợp với mình nhất nhé ! 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét